Keo dán gạch là gì? Có nên dùng keo dán gạch để ốp tường và lát nền nhà không?

Keo dán gạch là vật liệu kết dính dần thay thế cho hồ dán và vữa khi cần ốp lát. Hiện nay, tại nhiều quốc gia trên thế giới keo dán gạch được sử dụng rất phổ biến nhưng tại Việt Nam loại keo này vẫn khá mới lạ và thông thường chỉ những công trình hiện đại, cao cấp mới thường sử dụng.Vậy keo dán gạch là gì? Có nên dùng keo dán gạch để ốp tường và lát nền nhà không?

Keo dán gạch là gì?

Keo dán gạch là loại keo chuyên dụng trong xây dựng được dùng để dán gạch lên tường hoặc nền nhà. Thành phần chính của keo dán gạch bao gồm các Polyme như epoxy, xi măng Portland, cốt liệu chọn lọc và một số chất phụ gia khác. 

Keo dán gạch ngày càng được sử dụng nhiều

Đặc tính của keo dán gạch là vật liệu dẻo, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thời tiết hay độ ẩm trong không khí. Đây cũng là lý do keo dán gạch được dùng nhiều để ngăn chặn sự cố bong tróc, nứt vỡ so với ốp bằng xi măng, hồ dầu. Ngoài chức năng cố định gạch thì keo dán gạch còn có chức năng ngăn ngừa nước thấm xuống nền nhà. 

Đặc biệt, khi thi công sử dụng keo dán gạch cũng rất đơn giản chỉ cần trộn đều với nước. Có một số loại keo trộn sẵn chỉ cần khuấy kỹ trước khi thi công là được. Keo dán gạch sử dụng được cho mọi loại gạch và tại các khu vực khác nhau như nhà tắm, bể bơi, phòng khách, ngoài trời…

Có nên dùng keo dán gạch để ốp tường và lát nền nhà không?

Tiêu chuẩn về chất lượng công trình ngày càng yêu cầu cao nên đòi hỏi tính chất gạch lát cũng thay đổi. Hiện nay, phương pháp ốp lát gạch bằng keo dán không chỉ tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức mà còn có nhiều ưu điểm nổi bật về công năng sử dụng, nhất là ở các công trình như chung cư, khách sạn, resort cao cấp, các nhà phố biệt thự hạng sang….

Ngoài ra, so với phương pháp truyền thống cũng xuất hiện một số sự cố gạch bong tróc cho thấy ốp lát bằng xi măng hoặc bằng hồ dầu có rất nhiều hạn chế. Do đó, cách này không phù hợp với một số khu vực và các loại gạch ốp hiện đại. 

Dưới đây là những lý do nên sử dụng keo dán gạch để ốp tường và lát nền nhà

Sử dụng được trên mọi loại gạch và mọi kích thước

Keo dán gạch được nhiều loại gạch kích thước khác nhau từ khổ nhỏ đến khổ lớn để đáp ứng nhu cầu xây dựng của tất cả công trình. Dùng được cho cả gạch khổ lớn thậm chí kích thước hơn 1m mà hố dầu xi măng khó đáp ứng được.

Khắc phục tình trạng gạch dễ bong tróc, nứt vỡ do không tương thích với hồ dầu. Keo dán gạch nền nhà phù hợp với các chất liệu gạch như gạch Granite, gạch men, gạch Mosaic, gạch Granite…

keo dán gạch dán trên mọi loại kích thước gạch
                                                                                                                                                   Những lý do nên dùng keo dán gạch?

Keo dán gạch tiện dụng và giúp công trình thi công nhanh hơn

Dùng bay răng cưa để trét keo dán lên gạch và cũng kiểm soát được lượng keo đã sử dụng. Ưu điểm của bay răng cưa còn giúp keo được phủ đều và kín lên bề mặt gạch. Do đó, sự liên kết giữa gạch và nền tốt nhất do toàn bộ keo đều tiếp xúc vào gạch ốp lát.

Keo dán gạch còn bỏ qua được giai đoạn ngâm gạch trong nước trước khi dùng keo dán vào gạch ốp lên tường và nền nhà. Cách này tiết kiệm được nhân công và thời gian đáng kể so với phương pháp truyền thống.

Keo dán gạch dễ sử dụng chỉ cần trộn đều với nước theo tỷ lệ nhà sản xuất hướng dẫn là dùng được. Sản phẩm được đóng gói trong bao bì nên đảm bảo chất lượng và thuận tiện khi vận chuyển. Khi đó, khu vực thi công dán gạch cũng dễ vệ sinh, không tốn nhiều diện tích khi lưu kho. 

Keo dán gạch giúp công trình đảm bảo độ bền và nâng cao tính thẩm mỹ

Keo dán gạch cho phép thợ xây dễ dàng điều chỉnh gạch trong khoảng thời gian nhất định. Cách này không chỉ giúp gạch thẳng hàng lại có tính thẩm mỹ cao khi ốp lát nền nhà hay tường.

Ngoài ra, keo dán gạch khi được trét đều lên bề mặt cần ốp lát, mặt sau của gạch để tạo độ bám dính, chắc chắn, độ bền cao hơn. 

Keo dán gạch có độ bền và tính thẩm mỹ cao

Keo dán gạch có đa chức năng dùng ốp lát cả trên bề mặt gỗ, gạch cũ, bê tông…

Nhiều công trình do thời gian sử dụng lâu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất thẩm mỹ và thiếu an toàn. Nhất là nhà chung cư khi cần thay gạch mới lại không muốn đục đẽo nhiều gây ồn ào, ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.

Do đó, để giải quyết tình trạng này nhiều người sử dụng cách lát gạch mới lên gạch cũ nhưng lại sợ bám dính không tốt và dễ bong tróc. Do lát gạch lát cũ có bề mặt bóng, hồ dầu sẽ không len lỏi được vào cấu trúc gạch bên dưới nên sẽ không kết dính tốt.

Do đó, keo dán gạch SAKO ra đời để giải quyết vấn đề này, đây là dòng keo chuyên dụng sử dụng được cả trên nền gạch cũ, có độ bám dính rất cao, không chỉ dán gạch lên gạch mà còn sử dụng được một số bề mặt khác.

Trên đây là những thông tin về keo dán gạch, sản phẩm được rất phổ biến được nhiều công trình xây dựng lựa chọn. Những lý do bên trên cũng đủ để các bạn lựa chọn sản phẩm này để ốp tường và lát nền nhà trong công trình xây dựng của mình.

CÔNG TY TNHH SAKO VIỆT NAM
Trụ sở: 14 Đường số 6, KDC Hiệp Bình, KP6, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM
Văn phòng: 26 Đường số 43, KDC Hồng Long, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM
Kho hàng: Đường số 5, KCN Thịnh Phát, Tỉnh Lộ 824, Xã Lương Bình, H.Bến Lức, T.Long An
Hotline: 0921.2222.62 – 0921.622.633
Website chính thức: www.Sakovn.com
#keodantampanelaac/alc
#keodangacheblock
#keodangachbetongchungap

 

0921 2222 62