Xây quán bar vũ trường bằng Gạch Bê Tông Khí Chưng Áp AAC siêu cách âm

Hiện tại ở Việt Nam nói chung và mốt số tỉnh thành đang phát triển mạnh mẽ, một số công trình xây dụng Karaoke và Quán bar vũ trường ở nhiều tỉnh thánh lớn được xây dụng, tuy nhiên nhưng công trình giải trí này thường có công suất âm thanh rất lớn, đòi hỏi hệ số cách âm cực kỳ lớn. Chung ta cung đi tim hiểu về loại vật liệu mới siêu cách âm có mặt tại Việt Nam đang được áp dụng hầu hết trên các công trình Karaoke và Quán bar vũ trường.

Gạch bê tông nhẹ aac cách âm là gì?

Gạch bê tông nhẹ aac cách âm là gạch xây tường vách có khả năng hấp thụ và triệt tiêu sóng âm đi qua. Chúng ta hình dung âm thanh chính là một loại sóng âm. Sóng âm này có khả năng đi xuyên qua các viên gạch hoặc bị phản dội ngược lại. Điều này phụ thuộc vào vật liệu cũng như cấu trúc của các loại gạch xây.

Khi sóng âm đi qua viên gạch xây sẽ bị phân tán và triệt tiêu dần bên trong vật liệu. Sóng âm khi thoát ra khỏi cấu trúc của viên gạch sẽ bị giảm cường độ đi đáng kể. Thậm chí đối với các loại gạch cách âm tốt có thể triệu tiêu bỏ hoàn toàn sóng âm này. Do đó, âm thanh thoát ra sau khi đi qua viên gạch cách âm sẽ rất nhỏ.

Việc sử dụng gạch cách âm đem lại nhiều lợi ích trong đời sống, sinh hoạt và sản xuất. Đặc biệt như không gian phòng ngủ, phòng trọ những nơi có tiếng ồn cao. Hoặc các quán Bar, phòng hát karaoke việc cách âm bằng tường gạch là rất quan trọng. Nếu thực hiện việc cách âm tốt sẽ vừa tạo được không gian phù hợp để kinh doanh. Hơn nữa là tránh ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của những không gian ngay bên cạnh.

Gạch bê tông khí chưng áp aac Cách âm tốt
Gạch bê tông nhẹ aac có cách tản âm tự nhiên nhờ vào cấu trúc bọt khí và khả năng hấp thụ âm thanh vượt trội. Dù âm thanh từ bên ngoài đi vào phòng hay từ trong phòng đi ra đều bắt buộc chuyển động theo đường zig-zag, sóng âm bị chia nhỏ dần tại các đường gãy và giảm đến mức tối thiểu khi xuyên được qua tường.

Ứng dụng của bê tông khí chưng áp aac vào thực tế

Với hiệu số cách âm, cách nhiệt và trọng lượng nhẹ, kích thước đa dạng, đa ứng dụng, bê tông khí phù hợp với đa dạng không gian và mục đích cải tạo nhà ở, tiết kiệm chi phí, trọng lượng kiến trúc và thời gian đang kể, sau đây là các ứng dụng công trình phổ biến, nối bật của sản phẩm này:

  • Xây nhà bằng gạch siêu nhẹ xây tường: Giải pháp rút ngắn thi công, việc xây dựng bằng vật liệu này giúp căn nhà của bạn tập trung vào các yếu tố như: Cách âm, tiết kiệm năng lượng và cách nhiệt tốt cho căn nhà dù quanh năm thời tiết có như thế nào.
  • Sử dụng gạch AAC để xây quán cà phê: Quán cà phê sử dụng khá nhiều vật liệu này như một nét sáng tạo cho không gian, không cần tô tường, sự thô sơ và nguyên thuỷ của loại vật liệu này giúp không gian trở nên mới mẻ, ấn tượng hơn.
  • Làm sàn nhà bằng bê tông nhẹ: So với đổ bê tông tươi thì với mỗi tấm bê tông chưng áp có khối lượng nhẹ hơn từ 30 – 70 kg. Giúp tiết tiệm thời gian đổ bê tông, chờ khô và xử lí về mặt.
  • Dựng vách bằng tấm panel: Việc thi công lắp ghép các tám bê tông dựng vách này khá đơn giản nhưng lại có lợi ích lớn về mặt thi công và công năng sử dụng với mỗi tấm có diện tích khoảng 2000* 600 cm.
  • Sử dụng tấm bê tông khí ALC xây nhà xưởng: Lợi thế của các nhà xưởng là diện tích thi công lớn nên các máy móc hỗ trợ nâng đỡ cũng thuận tiện hơn. Tối ưu về không gian, thời gian triển khai và khả năng chống nướ của loại vật liệu này giúp tiết kiệm cả chi phí tô trát tường.

Xây tường cách âm phòng Karaoke và quán Bar tại Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang

Hiện nay để xây quán Bar, quán Karaoke, các công trình yêu cầu cách âm cao: phòng Yoga v.v… Để tìm được giải pháp phù hợp, thi công đơn giản, hiệu quả cao rất quan trọng. Ngay từ khâu lựa chọn vật liệu đã quyết định tới chất lượng và chi phí đầu tư. Các giải pháp cách âm cho một công trình được áp dụng đối với các kết cấu sau:

  • Cách âm đối với cửa, cửa sổ của công trình.
  • Cách âm đối với kết cấu sàn
  • Cách âm đối với kết cấu trần
  • Cách âm đối với tường, vách.

Ở đây bài viết chú trọng tới việc sử dụng sản phẩm bê tông nhẹ khí chưng áp để xây dựng. Vật liệu này ngoài gạch siêu nhẹ thì tấm panel bê tông nhẹ AAC cũng rất tối ưu cho công trình. Việc này sẽ nâng cao hiệu quả cách âm đối với toàn bộ hệ tường/ vách của công trình.

Công ty TNHH Bê Tông Khi ALC tự Hào là đơn vị cung cấp Gạch bê tông nhẹ aac, gạch bê tông khí AAC để xây quán bar đầu tiên tại Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang . Gạch nhẹ AAC và gạch bê tông chưng áp AAC gần đây đang trở thành cơn sốt trong thị trường xây dựng. Sự ưu ái của các công trình ngày càng dành cho các loại gạch này nhiều hơn.

Giải pháp thi công tiêu âm và cách âm cho quán Bar, vũ trường bằng sản phẩm gạch bê tông nhẹ aac

Muốn không gian quán có khả năng xử lý âm học tốt, điều đầu tiên cần lưu ý là phải đảm bảo chất lượng khi thi công những yếu tố sau: bề dày của tường và các loại vật liệu tiêu âm cách âm đạt chuẩn. Hiện nay CÔNG TY TNHH BÊ TÔNG KHÍ ALC đang cung cấp Vật liệu siêu cách âm sử dụng cho quán Bar và Vũ Trường đó là.

Gạch bê tông khí chưng áp AAC hay còn gọi là Gạch nhẹ aac có tiêu chuẩn cách âm gấp 3 lần so với vật liệu chuyền thống và Chống cháy EI 240 tương dương 240 Phút, đáp ứng nhu cầu cách âm, chống cháy của mọi công trình, Gạch bê tông khí chưng áp có đa dạng kích thước 600×200 dày 150mm và 200mm hoặc các loại Tấm Panel ALC kích thước từ 1200mm đến 4800mm phù hợp để sử dụng cho những công trình có lưu lượng âm thanh công suất lớn hiện nay.

Đầu năm 2024 CÔNG TY TNHH BÊ TÔNG KHÍ ALC đang cung cấp gạch bê tông khí chưng áp cho khách hàng xây dựng quán bar vũ trường tại Quảng Bình, Nha Trang, Đà Năng và một số tỉnh thành khác.

Nói sơ qua về những ưu điểm của gạch bê tông nhẹ (AAC) như sau:

  • Xây nhanh hơn 3 lần gạch đỏ tuynel. Thợ trung bình có thể xây được 30m2-35m2/người/ngày với gạch dày 10cm.Thợ chính sẽ tự pha vữa xây (giảm nhân công thợ phụ), thợ trung bình cũng có thể xây được gạch bê tông nhẹ AAC.
  • Chống nóng gấp 5-6 lần gạch đỏ, hệ số dẫn nhiệt chỉ 0.11w/mK, bằng 1/10 gạch tuynel.
  • Cách âm gấp 2-3 lần gạch đỏ tuynel cùng kích thước.
  • Chống thấm tốt hơn gạch đỏ rất nhiều.
  • Chống cháy 4-8h, hệ số giãn nở vì nhiệt/độ co khô < 0.25mm/m
  • Sản phẩm siêu nhẹ, Khối lượng: 500-650kg/M3, chỉ bằng 1/2 gạch tuynel, 1/3 gạch block xi măng -> Giảm được kết cấu cho móng cọc công trình, đặc biệt ý nghĩa với các dự án xây dựng trên nền đất yếu.
  • Tiết kiệm vữa xây, tô. Định mức vữa xây 2,5-3kg/m2 tường dày 10cm.

Mọi chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ chúng tôi theo số Hotline: 0921.622.633 (CSKH 1) – 0927.711.722 (Mr VIÊN – Tư vấn kỹ thuất/bán hàng)

0921 2222 62